Tiếp cận hơn 76 triệu người dùng Zalo, ZNS không chỉ thay thế SMS truyền thống mà còn mang đến trải nghiệm tương tác đa dạng và hai chiều. Nhờ đó, ZNS trở thành công cụ đắc lực trong việc chăm sóc khách hàng và remarketing của nhiều doanh nghiệp. Trong bài viết này, Sunrise Agency sẽ mang đến cái nhìn tổng quan và đầy đủ nhất về Zalo ZNS – giải pháp chăm sóc khách hàng tiềm năng hiệu quả trên nền tảng Zalo.

1. Tất tần tật về ZNS
1.1. ZNS là dịch vụ gì của Zalo OA?
ZNS – Zalo Notification Service là một trong những dịch vụ giải pháp dành riêng cho nhóm tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account). Thông qua ZNS, các tài khoản đăng ký OA có thể gửi các tin nhắn thông báo đến khách hàng có sử dụng ứng dụng Zalo như: giao dịch, chăm sóc khách hàng, … một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất
Giới thiệu thông tin về Zalo OA
Hiện nay, ZNS có 02 loại tin nhắn chính
- ZNS Template: Đây là dạng tin nhắn cho phép doanh nghiệp gửi đến những khách hàng chưa nhấn “quan tâm” Zalo OA của mình
- ZNS Follower: Với dạng này, tin nhắn chỉ hiện thị trên thiết bị của người dùng cuối. Vì vậy, doanh nghiệp có thể gửi tin nhắn đến những tài khoản đã nhấn “quan tâm” Zalo OA mà không cần số điện thoại. Tuy nhiên, nếu khách hàng không phản hồi, doanh nghiệp chỉ có thể tiếp tục gửi tối đa 8 tin nhắn trước khi mất quyền tương tác.
1.2. ZNS vận hành như thế nào?
ZNS hoạt động dựa trên phương thức gọi API giữa các máy chủ. Điều này cho phép dịch vụ này dễ dàng kết nối và tương thức với các hệ thống công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Còn đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mạng lưới đối tácsẽ không ngừng mở rộng, giúp quá trình thiết lập và triển khai dịch vụ diễn ra hiệu quả và thuận tiện hơn.

2. Các dạng thông báo tin nhắn Zalo ZNS phổ biến nhất hiện nay
2.1. Dạng bảng
Đây là dạng tin nhắn thông báo đơn hàng, lịch sử mua hàng, thông báo giao dịch, hoá đơn,…
2.2. Dạng văn bản
Dạng văn bản được dùng cho mục đích cung cấp thông tin chi tiết về giao dịch với khách hàng, đồng thời được phân loại theo từng mục đích gửi.
2.3. Dạng OTP
Dùng để gửi mã xác thực OTP để đăng nhập hoặc xác nhận giao dịch của khách hàng với tính năng bảo mật cao.
2.4. Dạng đánh giá dịch vụ
Dạng đánh giá dịch vụ này cho phép doanh nghiệp có thể gửi biểu mẫu khảo sát theo để đo lường, đánh giá được mức độ hài lòng hoặc feedback của khách hàng khi trải nghiệm sử dụng sản phẩm, dịch vụ.

3. Zalo ZNS khác gì với Zalo ADS?
Cả ZNS là Zalo ADS đều là những giải pháp dịch vụ nằm trong hệ thống của nền tảng Zalo. Điểm chung của 02 dịch vụ này đều là giúp cho doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch Marketing nhằm tiếp cận hơn 76 triệu người dùng Zalo hiện nay.
Zalo Ads mang lại những tiềm năng gì cho doanh nghiệp?
Dẫu vậy, cả 02 dịch vụ này đều có cơ chế hoạt động, cách thức, đối tượng hoàn toàn khác nhau như sau:
3.1. Về hình thức:
ZNS: Có chức năng chính là thông báo tin nhắn giao dịch, chăm sóc khách hàng cũng như chia sẻ các thông tin về thanh toán, dữ liệu và kết nối với các ứng dụng khác để nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng hơn. Thông thường, ZNS sẽ được định dạng bằng tin nhắn văn bản, template
Zalo Ads: Đây là giải pháp dịch vụ dành cho doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo trên Zalo để tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng. Khác với ZNS, ngoài văn bản, dịch vụ còn được định dạng dưới dạng banner, video, native ads, …
3.2. Về đối tượng mục tiêu
ZNS: Tiếp cận các khách hàng đã và đang quan tâm đến kênh Zalo OA của doanh nghiệp.
Zalo Ads: Tiếp cận với tệp khách hàng rộng hơn phụ thuộc vào việc targeting (theo nhân khẩu học, hành vi, tâm lý, …) mà doanh nghiệp hướng đến
3.3. Về chi phí
ZNS: Thông thường, ZNS chỉ tính phí dựa trên số tin nhắn gửi thành công đến người dùng Zalo quan tâm đến kênh OA của doanh nghiệp
Zalo Ads: So với ZNS, chi phí của Zalo Ads có phần mắc hơn và sẽ thanh toán dựa trên lượt nhấp vào quảng cáo của doanh nghiệp, số tiền đó sẽ được chi trả bằng chi phí mà doanh nghiệp đã đấu thầu cho lượt nhấp đó
3.4. Về nhu cầu chính:
ZNS: Dịch vụ này phù hợp với doanh nghiệp có nhu cầu nâng cao trải nghiệm dịch vụ khách hàng, đặc biệt là trong việc chăm sóc khách hàng và remarketing hiệu quả với chi phí tối ưu nhất
Zalo Ads: Với Zalo Ads thì lại phù hợp hơn cho việc xây dựng thương hiệu, quảng cáo truyền thông để doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng tiềm năng.

4. 04 lý do vì sao doanh nghiệp nên sử dụng Zalo ZNS?
4.1. Tiết kiệm chi phí
So với những hình thức SMS chăm sóc khách hàng khác, ZNS đem lại hiệu quả cao hơn với chi phí VÔ CÙNG THẤP và vô cùng minh bạch. Cụ thể, hiện nay, mức giá cho một ZNS được gửi đi thành công chỉ dao động trong khoảng 200đ – 300đ tùy thuộc vào hình thức doanh nghiệp lựa chọn
4.2. Nội dung đa dạng, cá nhân hóa linh hoạt
Các tin nhắn ZNS có thể chứa cả hình ảnh, CTA kêu gọi và điều hướng khách. Đây là một ưu điểm nổi bật giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin hấp dẫn, tạo tương tác nhanh và dẫn khách về đúng điểm chạm mong muốn.
Ngoài ra, so với các hình thức SMS khác bị giới hạn trong khoảng 160 ký tự, tin nhắn ZNS lại có thể chứa tối đa 400 ký tự và có nhiều kiểu trình bày khác nhau như văn bản, biểu mẫu – một chức năng đặc biệt mà chỉ có ở dịch vụ này.
4.3. Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu
Nhờ vào cơ chế gửi tin nhắn cho các khách hàng đã và đang quan tâm kênh OA, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình một cách đơn giản và chính xác nhất mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian để targeting.
4.4. Gia tăng tương tác hai chiều, tiếp cận chủ động hơn
Khác với SMS truyền thống, ZNS cho phép người nhận phản hồi trực tiếp về tài khoản Zalo OA của doanh nghiệp. Đây là lợi thế giúp doanh nghiệp không chỉ gửi thông điệp, mà còn tạo điều kiện kết nối, giải đáp và duy trì tương tác với khách hàng ngay trong cùng một nền tảng.

5. Sunrise Agency đồng hành cùng doanh nghiệp qua từng dòng tin nhắn ZNS đầy chất lượng.
Trong thời đại số hóa, việc chăm sóc khách hàng thông minh và tối ưu chi phí Marketing là yếu tố sống còn giúp doanh nghiệp vượt lên dẫn đầu.
Hiểu được điều đó, Sunrise Agency – đối tác chiến lược chính thức của Zalo – tự hào mang đến giải pháp Zalo ZNS trọn gói, giúp doanh nghiệp kết nối, tương tác hiệu quả và chuyển đổi vượt trội với khách hàng mục tiêu thông qua ZNS của Zalo OA
Với kinh nghiệm chuyên sâu trong việc triển khai các chiến dịch Omnichannel nói chung và nền tảng Zalo nói riêng, Sunrise Agency đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ khác nhau và tạo ra nhiều kết quả ấn tượng như:
- Tăng 80% tỷ lệ mở tin nhắn nhờ thiết kế template ấn tượng, cá nhân hóa theo từng phân khúc khách hàng.
- Tiết kiệm 50% chi phí so với SMS truyền thống nhờ tối ưu định dạng tin nhắn (văn bản, bảng biểu, OTP, khảo sát).
- Tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng với hệ thống automation, gửi đúng thời điểm, đúng đối tượng, giảm thiểu spam.
Với những con số ấn tượng ấy đều xuất phát từ việc thiết lập ZNS chuyên nghiệp với:
- Tích hợp API liền mạch vào hệ thống CRM, website, app hiện có, đảm bảo vận hành trơn tru, ổn định.
- Thiết kế template ZNS chuẩn UX/UI, kết hợp hình ảnh, CTA rõ ràng, tối đa hóa tỷ lệ phản hồi.
- Đo lường & báo cáo chi tiết từng chiến dịch: tỷ lệ mở tin, tỷ lệ nhấp, phản hồi khách hàng để điều chỉnh kịp thời.

Chúng tôi hiểu rằng, mỗi tin nhắn ZNS chính là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì vậy, đừng để khách hàng “lạc mất” giữa hàng ngàn thông điệp hỗn độn!
Hãy để Sunrise Agency giúp doanh nghiệp bạn gửi đi những tin nhắn ZNS chất lượng – chạm đúng tâm lý – tạo dấu ấn khác biệt.